CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ PHÙ HỢP VÀ THỜI THƯỢNG – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ PHÙ HỢP VÀ THỜI THƯỢNG

Chạy bộ là môn thể thao cực kỳ phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi lợi ích mà nó mang lại. Không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao thể lực mà chạy bộ còn giúp mang lại vóc dáng chắc khỏe, đẹp săn chắc. Đối với mỗi runner, một đôi giày chạy bộ tốt chắc chắn là món đồ không thể thiếu cho mỗi lần luyện tập hay trong mỗi cuộc đua. Thế nhưng chọn giày chạy bộ như thế nào để phù hợp cho việc tập luyện thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn giày chạy bộ phù hợp nhất.
 

 
 
Chọn cho mình một đôi giày phù hợp 
 
Tuy được gọi chung là giày thể thao nhưng không phải đôi giày nào cũng phù hợp với các mục đích khác nhau. Hiện nay có rất ít mẫu giày thể thao trên thị trường vừa mang tính thời trang, vừa phục vụ mục đích luyện tập chạy bộ như XTEP Running 3.0. Sử dụng một đôi giày đúng chức năng và phù hợp sẽ góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bạn trong việc tập luyện.
 

 
Xác định kiểu dáng bàn chân 
 
Xác định bàn chân mình thuộc kiểu nào, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm ra cho mình đôi giày thích hợp. Nếu sở hữu lòng bàn chân lõm sâu, hãy chọn cho mình đôi giày có mũi rộng tạo sự thoải mái cho các ngón chân và có đệm dày để nâng đỡ lòng bàn chân. Sử dụng công nghệ hiện đại có khả năng co dãn tùy theo hình dáng bàn chân bạn, giúp bạn luôn thoải mái.
 

 
Nếu bàn chân không lõm nhiều, một đôi giày chịu lực tốt, được gia công chắc chắn hai bên giúp ổn định và kiểm soát chuyển động là lựa chọn tối ưu. Phần đế giày làm bằng cao su, có rãnh lớn để tăng khả năng điều hướng. Độ bám gót của giày cũng là điểm quan trọng để bảo vệ gót chân, một bộ phận dễ chấn thương trên cơ thể. 
 

 
Nếu bạn chọn môn chạy bộ để rèn luyện sức khoẻ thì hãy đầu tư cho mình một đôi giày chạy chất lượng cao nhất. Xtep đã tạo ra những đôi giày chuyên dụng cho các vận động viên chuyên nghiệp, đảm bảo độ ổn định và sự êm ái tối đa trên mọi quãng đường.