Cách chọn tất vừa thời trang vừa bảo vệ đôi chân hiệu quả – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Cách chọn tất vừa thời trang vừa bảo vệ đôi chân hiệu quả

Tất là một món đồ không thể thiếu với bất cứ ai dù là nam hay nữ, già hay trẻ. Việc chọn tất cũng là giai đoạn không đơn giản chút nào, chọn đôi nào để đi làm, đôi nào để đi chơi, đôi nào để vận động thể thao, mặc váy này thì đi đôi nào? Đừng lo lắng hãy cùng XTEP khám phá những cách chọn một đôi tất phù hợp cho bất kỳ hoạt động nào để vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa mang lại sự thoải mái, vừa bảo vệ đôi chân của bạn.

Thế nào là một đôi tất tốt?

Những đôi tất chất lượng sẽ ôm trọn bàn chân bạn một cách mềm mại và êm ái, giúp bạn cảm thấy thoải mái trong mọi hoàn cảnh và mọi hoạt động. Nên lưu ý chọn những loại tất được dệt bằng vải tốt, thoáng mát, thấm hút tốt để bảo vệ đôi bàn chân và cả đôi giày của mình. 

 

 Combo 3 đôi tất nam cổ ngắn Xtep 879339540037

 

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn tất

Về chất liệu 

Một đôi tất kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của bạn mà thậm chí còn gây ra các vấn đề về mặt sức khoẻ. Vì vậy, khi lựa chọn tất, nên ưu tiên các chất liệu tốt như: sợi bông/cotton, len, sợi tre đôi khi pha thêm sợi nylon, spandex tổng hợp. Độ dày mỏng của chất liệu phụ thuộc vào việc bạn kết hợp với đôi giày nào, trong thời tiết nào.

Chiều cao tất

Tất cổ ngắn dài đến mắt cá chân rất thích hợp để chạy, đi xe đạp và bất kỳ mục đích sử dụng nào với giày đế thấp. Tất cổ trung là tốt nhất khi đi bộ đường dài và đi ba lô, đặc biệt là khi đi những đôi bốt lửng.

Tất cổ cao trên bắp chân rất thích hợp cho thời tiết giá lạnh.

 

 Combo 3 đôi tất nam cổ ngắn Xtep 879339540037

 

Độ dày của tất

Tất càng dày thì độ đệm càng lớn, đặc biệt là khi nó có hàm lượng len cao. Tuy nhiên, tất dày hơn cũng ấm hơn. Vào mùa đông, sự lựa chọn rất dễ dàng; hạng trung hoặc hạng nặng trừ khi bạn đang chạy.

Vào mùa hè hãy thử những độ dày khác nhau để xem độ dày nào phù hợp, độ dày nào đem cho bạn sự thoải mái nhất. Với thời tiết ấm áp thì sự mỏng nhẹ, sẽ là sự lựa chọn hợp lý vừa tránh hầm bí đồng thời bảo vệ chân khỏi hiện tượng phồng rộp.

Độ vừa vặn của tất

Khi chọn mua tất thì yếu tốt vừa vặn là rất quan trọng. Tất phải vừa khít mà không làm co ngón chân hoặc để chất liệu thừa bị gấp, nhăn và gây ma sát. Gót tất phải vừa khít với gót chân. Khu vực vòm phải vừa khít xung quanh vòm của bạn. Các đường nối phải phẳng và không được chà xát hoặc kẹp vào bất kỳ phần nào của bàn chân.

 

 Combo 3 đôi tất Nữ Xtep màu trắng 879338540032

 

Kiểm tra mặt bên trong của tất

Để chọn được đôi tất giúp bàn chân bạn được thoải mái nhất thì việc kiểm tra mặt bên trọng của tất là điều rất cần thiết. Chắc chắn những chỉ thừa bên trong, vài thừa sẽ ma sát với chân bạn khiến bạn không thoải mái.

Không đi chân trần với giày

Tất có tác dụng làm giảm lực ma sát giữa da chân và giày, giúp chân không bị phồng rộp. Rất nhiều giày dép lót bằng các vật liệu tổng hợp không thoáng khí. Hậu quả là vi khuẩn sẽ tăng sinh dẫn đến bàn chân nhiễm nấm. Vì vậy, tuyệt đối không để chân trần tiếp xúc trực tiếp với giày nếu bạn muốn có một đôi bàn chân khỏe, đẹp.

Trên đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn tất. Xem xét cẩn thận và thử các dòng sản phẩm tất của XTEP để cảm nhận sự thoải mái và an toàn suốt ngày dài nhé.

Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ

Tầng 12A, tòa Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội

(024)32033315

xtepvietnam@xtep.com