CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN ÁO PHAO ĐÚNG CÁCH – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN ÁO PHAO ĐÚNG CÁCH

Áo phao là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ quý ông vào mùa đông. Với giá thành khá cao và sự đặc thù riêng biệt về thiết kế và thành phần cấu tạo, áo lông vũ cũng có cách bảo quản khác so với nhiều trang phục khác. Bảo quản áo phao đúng chuẩn sẽ giúp tăng tuổi thọ của áo lên gấp 2, thậm chí là gấp 3 lần. Một quy trình bảo quản áo phao chuẩn sẽ bao gồm và quy trình giặt, phơi và cất giữ áo. Hãy cùng Xtep tìm hiểu cụ thể ngay dưới đây!
 

 
Cách giặt áo phao 
 
Đầu tiên, trước khi giặt áo phao lông vũ, hãy kiểm tra túi áo. Do cấu tạo 2 lớp mềm mại, những vật dụng cứng trong túi có thể làm hỏng vải áo. Trước khi tiến hành giặt áo, bạn cũng nên ngâm áo với nước để áo ngấm nước, giảm thời gian giặt áo, đồng thời cũng giúp bụi bẩn được đẩy ra ngoài. Bạn nên giặt áo phao bằng loại nước giặt hoặc bột giặt trung tính, ít tẩy rửa. Các loại nước giặt quá mạnh có thể làm phá hỏng cấu trúc lớp phủ bề mặt. Nếu không có nước giặt trung tính thì bạn có thể thay bằng dầu gội đầu. Áo phao có thể giặt được bằng cả tay và máy với những yêu cầu cụ thể như sau.
 

 
Cách giặt bằng tay 
 
Dùng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải cũ nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng và đánh sạch các vết bẩn. Bạn nên tập trung đánh ở phần cổ áo, cổ tay, những phần dễ bị bám bụi bẩn. Sau đó bạn dùng tay bóp nhẹ để loại bỏ nước trong áo trước khi phơi. Hãy cẩn thận không vắt quá mạnh để tránh làm gãy hỏng phần lông vũ nhồi bên trong.
 

 
 
Cách giặt bằng máy 
 
Đầu tiên, bạn đặt áo gọn gàng vào máy, dùng một cái khăn đặt lên phủ áo. Cho máy hoạt động ở chế độ vắt. Vài phút sau bạn mở nắp ra nếu thấy bọt nhả ra thì lấy khăn ra vắt khô rồi bỏ vào máy lại, kiểm tra vài lần cho đến khi sạch. Hãy sấy áo khô hoàn toàn ở nhiệt độ thấp, thỉnh thoảng kiểm tra tránh lông bị vón cục.
 

 
Cách phơi áo 
 
Bạn nên phơi áo lông vũ trong điều kiện thời tiết mát, ít nắng hoặc sấy khô nhanh bằng máy. Về việc sấy áo, bạn hãy nhớ tuyệt đối không được dùng nhiệt độ cao để giảm thời gian sấy, điều này có thể phá hỏng áo. Sau khi áo đã khô, giũ và vỗ nhẹ trên bề mặt áo để các sợi lông bung đều. Ngoài ra, bạn không nên giặt áo quá thường xuyên để tránh làm mất dáng áo và chất lượng lớp áo ngoài.
 

 
Cách cất giữ áo phao 
 
Sau mùa đông hoặc trong quá trình không sử dụng áo phao lông vũ, bạn cần biết cách cất giữ để áo không bị ẩm mốc, bám bụi, mùi. Quy tắc cất giữ áo lông vũ cụ thể như sau: Đầu tiên, hãy luôn giữ trong môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn. Nhiệt độ bảo quản lý tưởng cho áo lông vũ là 21 độ C, còn độ ẩm lý tưởng là 45– 55%. Hãy luôn bảo quản áo lông vũ trong túi vải được tặng kèm để áo được giữ thoáng mát trong suốt quá trình dài không sử dụng.
 

 
Trên đây là một số gợi ý của Xtep về quy trình bảo quản áo phao để chiếc áo đắt giá của bạn bền đẹp theo tháng năm.