HAI VĐV TỪ XTEP RUNNING CLUB TỰ HÀO MÀU CỜ SẮC ÁO VIỆT NAM – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

HAI VĐV TỪ XTEP RUNNING CLUB TỰ HÀO MÀU CỜ SẮC ÁO VIỆT NAM

SEA Games 31 tại Việt Nam đã khép lại với nhiều hình ảnh, câu chuyện khó quên về các VĐV đỉnh cao suốt hơn 10 ngày thi đấu chính thức vừa qua. Trong số đó, Hai VĐV của CLB XRC đã hoàn thành xuất sắc môn thi đấu điền kinh với tinh thần chiến đấu hết mình.

  • VĐV Đỗ Quốc Luật: số BIB 810 - Đạt Huy Chương Bạc. Môn thi đấu điền kinh 3000m vượt chướng ngại vật

  • VĐV Nguyễn Quốc Anh: số BIB 809 - Về đích thứ 5. Môn thi đấu điền kinh 5000m

 

 

Những trận điền kinh vượt chướng ngại vật nảy lửa trong khuôn khổ SEA Games 31 đã khép lại. Nhưng sự thể hiện bùng cháy nhiệt huyết, đam mê thể thao của 2 VĐV từ CLB XRC sẽ luôn là ký ức đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ cũng như thành viên đoàn thể thao các nước. Đúng với tinh thần của Đại hội SEA Games là đoàn kết “Vì một Đông Á mạnh mẽ hơn”.

 

 

Tại phần thi chung kết nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, môn điền kinh SEA Games 31 vào chiều tối ngày 16-5, VĐV Đỗ Quốc Luật tranh tài cùng 3 VĐV khác là Atjong Purwanto (Indonesia), Gobo Tia Sergio (Philippines) và người đồng đội Lê Tiến Long (Việt Nam). 

Trong phần lớn thời gian thi đấu, các VĐV bám sát nhau liên tục, đến vòng chạy cuối cùng, 2 VĐV của Đội tuyển điền kinh Việt Nam mới bứt lên dẫn đầu. Đã có thời điểm, Quốc Luật vượt lên dẫn đầu, tuy nhiên, ở 120m cuối cùng, VĐV Lê Tiến Long với sức trẻ đã có những bước nước rút thần tốc, vượt qua Quốc Luật, giành Huy chương Vàng với thành tích 9 phút 2,84 giây. VĐV Đỗ Quốc Luật về đích ở vị trí thứ hai, giành Huy chương Bạc với thành tích 9 phút 6,44 giây, còn VĐV Purwanto (Indonesia) giành Huy chương Đồng với thành tích 9 phút 10,99 giây.

Đại hội năm nay là lần thứ 4, VĐV Đỗ Quốc Luật tham gia tranh tài tại đấu trường SEA Games, tại các lần tham dự trước, anh đã giành được nhiều kết quả ấn tượng.

 

 

Điền kinh chung kết 5.000 m nam, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Quốc Anh đấu với 8 VĐV của Thái Lan, Philippines, Malaysia, Campuchia, Timor Leste. Việc đương kim vô địch người Thái Lan bị chấn thương giờ chót mở ra cơ hội cạnh tranh cho Văn Lai và Quốc Anh. Trên đường chạy của sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các VĐV đã cống hiến cho khán giả màn thi đấu đầy hấp dẫn và kịch tính đến những giây phút cuối cùng.

 

 

Về đích với vị trí thứ năm nhưng điều này đã mang đến cho anh cảm xúc rất đặc biệt, không thể nào quên khi tự hào được mang trong mình trọng trách cao cả và tự hào cho đất nước mình đứng ra tranh tài. Những giây phút được thi đấu luôn làm Quốc Anh cảm thấy thật tự hào và xúc động vì đã góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào thành công của Đội tuyển điền kinh Việt Nam nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung tại đấu trường SEA Games.

 

 

Không chỉ là một sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực, SEA Games 31 còn là cơ hội để mọi người dân Việt Nam thể hiện tình yêu với đội tuyển thể thao nước nhà. Mỗi người Việt Nam đều một lòng hết mình hướng về đội tuyển, với những cách ủng hộ khác nhau.

Với những gì đã diễn ra ở Hà Nội và 11 tỉnh thành phía Bắc, SEA Games 31 thể hiện một Việt Nam thân thiện, hội nhập, góp phần quan trọng để gắn kết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

SEA Games không chỉ là tranh tài, không chỉ là những tấm huy chương, mà còn là niềm tự hào dân tộc, sự thân thiện, trách nhiệm với bạn bè quốc tế.