Làm quen với giày mới có thực sự cần thiết? – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Làm quen với giày mới có thực sự cần thiết?

Có được sự thoải mái khi mang đôi giày luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi bóng hoặc thi đấu của bạn. Thậm chí nó còn trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của bạn nữa đấy. Chính vì vậy, đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ giúp bạn thoải mái hơn trong đôi giày của mình nhé.

Hãy chọn cho mình đôi vớ tốt

Có cho mình đôi vớ tốt cũng quan trọng như việc lựa chọn cho mình đôi giày tốt vậy. Điều đầu tiên mà bạn phải cân nhắc khi lựa chọn một đôi vớ chính là chất liệu. Chọn những đôi vớ có chất liệu co giãn tốt, vải mềm mại và độ dày vừa phải. Những đôi vớ kém chất lượng thường có chất liệu kém co giãn và sẽ bị “nhão” ra sau một vài trận sử dụng. Chưa kể là chất liệu kém còn khiến đôi vớ trở nên co cứng lại sau vài lần giặt, và nếu đôi vớ cứng đó tiếp xúc với phần da bàn chân của bạn. Điều này có thể làm bạn bị đau rát, khó chịu hay phồng chân nữa đấy.

 Combo 3 đôi tất nam cổ ngắn Xtep 879339540037

Đối với những loại vớ có chất lượng, thường thì nhà sản xuất sẽ có ghi chú chiều dài bàn chân phù hợp với từng đôi vớ, hãy để ý đến những thông số đó khi chọn mua. Khi mang vớ cũng hãy chú ý tránh việc phần mũi và gót vớ bị đùn lên, điều đó sẽ làm bàn chân bạn không được thoải mái ở bên trong đôi giày.

Chọn giày phù hợp với kích thước bàn chân

Để đôi giày thoải mái, hãy chọn giày sao cho phù hợp với kích cỡ và hình dáng bàn chân của bạn. Kích cỡ ở đây chính là size giày, tương ứng với chiều dài bàn chân của bạn. Còn hình dáng thì bao gồm luôn cả chiều ngang và chiều cao của mu bàn chân. Muốn thật sự có một đôi giày thoải mái, bạn cần thỏa mãn cả 3 yếu tố trên. 

Đừng nghĩ chỉ cần chọn size giày đúng với chiều dài chân mình là được nhé, những đôi giày khác nhau sẽ có hình dáng khác nhau, vậy nên một đôi giày có size vừa vặn với chiều dài bàn chân thì cũng chưa chắc sẽ vừa chiều ngang và chiều cao mu bàn chân của bạn đâu. Tốt nhất là hãy thử trực tiếp đôi giày lên chân để có trải nghiệm chính xác nhất trước khi mua.

 

 Giày thể thao nữ Xtep basic 879418110048

 

Thắt dây giày phù hợp

Dây giày chính là một phần lợi thế của những đôi giày có dây, bởi nó có thể giúp bạn điều chỉnh độ ôm của giày vào chân bạn.

Bạn có thể nới lỏng dây giày một chút ở những vị trí mà bàn chân của bạn hơi to hơn phần còn lại, miễn sao cảm thấy thoải mái là được. 

Nếu nới lỏng dây giày là chưa đủ, bạn có thể nghiên cứu những cách xỏ dây giày khác nhau sao cho phù hợp với bàn chân của mình. Nếu bàn chân bạn hơi to và bè ở phần mũi chân, mà phần dây giày khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi bị bó buộc ở phần mũi này. Lúc này bạn có thể lựa chọn bỏ qua 1 hoặc 2 lỗ xỏ ở phần mũi giày, không xỏ dây qua những lỗ đó nữa, khi đó ở khu vực này sẽ không còn bị dây giày bó buộc nữa, và bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn. 

 

 Giày thể thao nữ Xtep  879418110005

 

Thay đổi lót giày

Bạn có thể tìm mua những loại lót giày được thiết kế đặc biệt, được làm từ các loại chất liệu tốt và mềm dẻo hơn, chẳng hạn như cao su non. Hơn nữa một cặp lót giày “xịn” cũng thường được thiết kế với những đường cong thái học, tức là bề mặt lót sẽ cong lên xuống theo hình dáng lòng bàn chân của bạn, qua đó giúp bạn thoải mái hơn nhiều khi đạp lên nó, thay vì phải đi những chiếc lót giày phẳng lì mà trong đôi giày có sẵn.

Thử giày

Ngoài việc giúp bạn cảm nhận đôi giày có vừa vặn hay không, để quyết định mang nó ra sân và “chiến” hay đem đi đổi trả, thì việc mang thử giày trong nhà còn giúp bạn có được một cảm nhận chính xác nhất về những vị trí mà bàn chân mình sẽ tiếp xúc với đôi giày nhiều nhất.

 

 Giày thể thao nữ Xtep basic 879418110048

 

Trên đây là những mẹo nhỏ mà các bạn có thể áp dụng để đem lại cho mình sự thoải mái hơn khi mang giày. Hãy nhớ rằng, đôi giày vừa là công cụ giúp bạn thi đấu hay chơi bóng, vừa là dụng cụ bảo vệ bàn chân bạn trên sân. Hãy luôn đảm bảo bàn chân mình thật sự thoải mái trong đôi giày khi tập luyện.

Hãy cùng đến XTEP để trải nghiệm dịch vụ với chất lượng được các ngôi sao hàng đầu thế giới kiểm chứng.

Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ

Tầng 12A, tòa Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội

(024)32033315

xtepvietnam@xtep.com