MẸO CẢI THIỆN SỨC BỀN ĐỂ CHẠY DÀI HIỆU QUẢ – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

MẸO CẢI THIỆN SỨC BỀN ĐỂ CHẠY DÀI HIỆU QUẢ

Nếu bạn đang bắt đầu tăng quãng đường chạy dài của mình và muốn học cách chạy lâu hơn mà không thấy mệt thì đừng bỏ qua những mẹo hữu ích sau đây để giúp bạn cải thiện sức bền khi chạy dài. 
 
Để tăng sức bền và sức chịu đựng khi chạy, bạn phải rèn luyện hệ thống năng lượng hiếu khí của mình. Các bài chạy dài thường xuyên ở mức 70-80% nhịp tim tối đa sẽ giúp bạn duy trì hoạt động. Điều này sẽ cải thiện sức chịu đựng hiếu khí của bạn và cho phép bạn chạy lâu hơn mà không thấy mệt. 
 

 
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cải thiện sức bền khi chạy và chạy lâu hơn mà không thấy mệt mỏi.
 
1. Tăng tốc độ chạy dài của bản từ từ 
 
Sai lầm lớn mà rất nhiều vận động viên mắc phải khi cố gắng tăng quãng đường chạy dài hơn, đó là họ bắt đầu chạy đường dài giống như bất kỳ cuộc chạy tập luyện nào khác. 
 
Khi nói đến việc chạy lâu hơn và cải thiện độ bền khi chạy của bạn - chìa khóa để bạn có thể kéo dài thời gian chạy hơn - bạn cần phải chạy trong khu vực tập luyện hiếu khí của mình. 
 
Bạn có thể sử dụng thiết bị theo dõi nhịp tim để xác định vùng luyện tập của mình, nhưng trên thực tế, đối với hầu hết người chạy bộ, một quy tắc đơn giản là nếu bạn bị hụt hơi, tức là bạn đang chạy quá nhanh để tập luyện hệ hiếu khí.
 
 
2. Tập luyện thường xuyên hơn 
 
Những người mới tập chạy thường lầm tưởng rằng cách duy nhất để chạy lâu hơn là tiếp tục thực hiện quãng đường dài của bạn lâu hơn một chút mỗi tuần... 
 
Nhưng một yếu tố cực kỳ quan trọng khác là tổng số kilomet chạy hàng tuần của bạn.

3. Khởi động trước khi chạy 
 
Dù bạn có muốn tin hay không thì các nhà khoa học cũng như chuyên gia đã nhận định thời gian và năng lượng đầu tư vào việc khởi động kỹ càng trước khi bạn bắt đầu chạy sẽ thực sự giúp một hoặc hai dặm đầu tiên cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, bạn sẽ ít bị chấn thương hơn, đây là một lợi thế lớn đối với bất kỳ người chạy bộ nào.

 

4. Tiếp nhiên liệu khi chạy dài 
 
Một trong những lý do phổ biến khiến các vận động viên gặp khó khăn trong suốt thời gian chạy dài của họ là khả năng cung cấp nước và tiếp nhiên liệu kém. 

 

Khi bạn chạy quá 90 phút, cơ thể bạn sẽ bắt đầu cạn kiệt năng lượng và bạn sẽ bắt đầu phải vật lộn để duy trì cường độ tập luyện. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang cạn kiệt năng lượng và cần phải giảm tốc độ hoặc dừng lại. 
 
Để ngăn chặn điều này, nhiều vận động viên cố gắng hấp thụ carbohydrate ở dạng gel hoặc đồ uống thể thao cứ sau 20 phút trong suốt thời gian dài. 
 
Trên đây là một số mẹo giúp bạn cải thiện sức bền khi chạy dài. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng chạy bộ.

THAM KHẢO THÊM TẠI:

Website: https://xtep.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/XtepVietnamOfficial