Những điều cần lưu ý khi chọn giày bóng rổ – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Những điều cần lưu ý khi chọn giày bóng rổ

Trong khi những sân bóng rổ trong nhà chưa thật sự phổ biến thì mặt sân ngoài trời lại tỏ ra rất tiện dụng và phù hợp với người chơi bóng rổ tại Việt Nam. Lựa chọn một đôi giày bóng rổ thích hợp với điều kiện mặt sân ngoài trời là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng XTEP tham khảo một số điểm cần chú ý khi lựa chọn một mẫu giày bóng rổ qua bài viết dưới đây nhé!

Đế ngoài – Điểm quan trọng nhất khi chọn một mẫu giày bóng rổ

Mặt sân chơi ngoài trời đòi hỏi đôi giày bóng rổ phải có phần traction sử dụng các loại chất liệu như cao su cứng, cao su chống mòn và hơn hết là phải dày. Điều này cũng không có nguyên nhân gì quá đặc biệt, chỉ đơn giản là một lớp đế như vậy sẽ đủ bền để chống lại sức mài mòn những mặt sân bê tông đầy khắc nghiệt tại Việt Nam. 

 

 Giày bóng rổ nam Xtep 879219120555

 

Ngoài ra vân đế cũng là một phần vô cùng quan trọng, một thiết kế vân đế tốt sẽ giúp bạn chống trơn trượt khi thi đấu ngoài trời do bụi và độ ẩm cao. Loại vân đế thích hợp để outdoor cần phải có một số chú ý như: khoảng cách giữa các đường vân lớn, vân đế đó phải đủ dày và to để có thể chịu được sức mài mòn trong thời gian dài mà vẫn còn đủ để duy trì độ bám. Nếu chọn vân đế quá mỏng, chắc chắn đôi giày bóng rổ của bạn sẽ nhanh chóng bị thủng đế chỉ sau vài buổi outdoor.

 

 Giày bóng rổ nam Xtep 879219120555

 

Bộ Đệm - Nơi đảm bảo độ an toàn cho người chơi

Chơi bóng trên nền gạch, xi măng hay nền cứng nói chung luôn khiến bạn phải chịu một áp lực lớn hơn bình thường. Để đảm bảo độ an toàn cho các khớp chân của bạn sau những buổi chơi bóng thì hãy tránh những đôi giày có đệm mũi chân quá mỏng. Trong trường hợp cảm thấy bộ đệm chưa đáp ứng đủ yêu cầu thì bạn có thể thay một miếng lót giày đủ êm là được.

 

 Giày bóng rổ nam Xtep Phối Màu Phá Cách 979219121373

 

Phần thân trên - Yêu cầu độ bền và thiết kế cực cao

Có rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến độ bền của thân giày khi đi ngoài trời như bụi, đá, nước và rất nhiều các “chướng ngại vật” khác. Các chất liệu chắc chắn nhất trong trường hợp này là vải và sợi tổng hợp.

Không có cường độ va chạm bề mặt thân giày cao như giày bóng đá nên thân giày bóng rổ cũng ít bị hư hại hơn. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn sẽ có những trường hợp không may mép thân giày phần tiếp xúc với đế giữa bị cọ quệt xuống mặt sân do di chuyển kéo lê.

 

 Giày bóng rổ nam Xtep Phối Màu Phá Cách 979219121373

 

Với mặt sân trong nhà, những tổn hại do va quệt đó là không đáng kể. Nhưng với mặt sân ngoài trời lại là chuyện khác. Sức bào mòn của sân xi măng có thể “đục lỗ” trên thân giày bạn ngay nếu có sơ suất xảy ra. Hãy lựa chọn giày bóng rổ outdoor có sử dụng vật liệu và cấu trúc chống mòn cho phần mép của thân giày để có được độ bền tốt nhất.

Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ

Tầng 12A, tòa Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội

(024)32033315

xtepvietnam@xtep.com