Tìm hiểu về giày Sneaker – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Tìm hiểu về giày Sneaker

Thị trường giày hiện nay đang cực kỳ phát triển trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Chính vì sự phát triển đó, mà hiện nay sân chơi này cũng ngày càng được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng và luôn cập nhật những xu hướng thời trang giày mới. Để có thể cập nhật được các xu hướng mới thì bạn cần có một số kiến thức về sneaker cũng như là tìm hiểu về các nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất giày sneaker uy tín.

Giày sneaker là gì?

Trong tiếng Anh, sneaker là từ đồng nghĩa với giày thể thao, gọi chung cho các loại giày được thiết kế với mục đích thể thao hoặc hoạt động vui chơi ngoài trời. Giày sneaker thường là những đôi giày được thiết kế với phần đế cao su đệm tốt, độ bền cao và phần bề mặt trên được làm bằng vải tổng hợp thoáng khí. Mục đích là giúp người mang cảm thấy thoải mái khi hoạt động, không sợ chấn thương.

 

 Giày thể thao nữ Xtep sneaker 979318310176

 

Giày sneaker trước đây chỉ dùng cho dân chơi thể thao nhưng hiện nay loại giày này đã không còn bị giới hạn riêng trong lĩnh vực thể thao nữa. Giày sneaker ngày nay đã trở thành một trong những món đồ thời trang nhất định phải có trong tủ. Những đôi giày thể thao sneaker ngày nay được thiết kế với nhiều màu sắc, hoa văn rực rỡ hơn với mục đích đáp ứng nhu cầu của nhiều người hơn. Nhưng nói chung giày, sneaker vẫn là những đôi giày đế mềm, bền, thoải mái phù hợp với mọi hoạt động.

Lịch sử ra đời của giày sneaker

Đế cao su được phát minh ra từ việc Charles Goodyear. Ông đã nghiên cứu và tìm ra quá trình lưu hóa cao su vào năm 1839 làm cho cao su có thể kết dính với các vật liệu khác như vải cực kỳ tốt.

Đến năm 1870, sneaker đầu tiên được sản xuất và có tên gọi tiền thân là giày Plimsoll. Giày Plimsoll được thiết kế chủ yếu dùng để đi biển và có 1 vạch nằm ngang ở phần đế. Vạch này được ví như plimsoll line trên tàu biển, nếu như bạn dẫm xuống nước và nước vượt qua quá vạch thì giày bạn sẽ bị ướt.

Sneaker được xuất phát sử dụng đầu tiên bởi công ty Keds, sử dụng để quảng cáo giày vào năm 1900. Henry Nelson McKinney nhân viên quảng cáo của N.W.Ayer & Son gọi giày thể thao là sneaker bởi vì đế giày thể thao cao su di chuyển không gây ra tiếng động. Từ đó đã tạo tiếng vang lớn và hình thành nên thị trường giày đa dạng trên khắp thế giới.

 

 Giày thể thao nữ Xtep sneaker  879318320007

Các loại sneaker hiện nay 

Giày low-top

Giày sneaker low-top là những đôi sneakers có độ cao không qua mắt cá chân. Chúng sẽ không che phần mắt cá chân của bạn, thường có thiết kế tối giản và màu sắc đơn giản. Những đôi giày low-top có kiểu dáng rất linh hoạt, phù hợp cho cả nam nữ và trong mọi hoạt động. Đây có thể là loại giày bạn sẽ thấy vào hàng ngày vì dường như ai cũng mang chúng. Phần đế của giày low-top cũng được cung cấp đầy đủ độ đệm, giúp bạn có thể thoải mái di chuyển và hoạt động. Tuy nhiên vì phần cổ của giày nằm dưới mắt cá chân nên sẽ có độ đệm thấp và hỗ trợ ít hơn một chút quanh phần mắt cá chân.

Giày chạy bộ nằm trong nhóm low-top. Giày chạy bộ còn được gọi là Runners. Runners có thể cho rằng là một trong những dòng giày sneakers bán chạy trong thị trường hiện nay. Chúng bắt đầu nổi lên và gây chú ý 5 năm đổ lại, nhờ sự ra đời của Nike Roshe Run. Một trong những điểm cộng của Runners là chúng mang rất êm, thoải mái. Dạo gần đây, có hai dòng Runners nổi tiếng được khách hàng ưa chuộng đó chính là Adidas Ultra Boost và Adidas NMD. Chúng thích hợp cho việc chạy bộ và luôn tạo cảm giác thoải mái cho người tiêu dùng vì đế Boost rất êm.

Giày mid-top

Giày mid-top là loại giày này giúp hỗ trợ phần mắt cá chân nhưng lại không hạn chế chuyển động của cổ chân quá nhiều. Giày mid-top còn hỗ trợ bảo vệ bàn chân khỏi bùn và nước vừa mang lại độ ấm trong điều kiện thời tiết lạnh.

 

 Giày thể thao nữ Xtep sneaker  879318320007

Giày high-top

Giày high-top là loại giày thể thao cao cổ có độ cao che đi phần mắt cá. Giày high-top khá thô và sẽ nặng hơn so với những loại sneaker khác. Thông thường, chúng sẽ thường được dùng trong lĩnh vực bóng rổ và các hoạt động ngoài trời khác như trekking, hiking. Không những thế, loại giày thể thao cao cổ này còn có tính thẩm mỹ khá cao, thích hợp để phối cùng nhiều kiểu trang phục từ trang phục hàng ngày đến dự tiệc.

Giày slip-on

Giày sneaker slip-on được xem là loại giày thể thao phổ biến và kinh điển nhất. Hiện nay, giày slip-on cũng có nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau nhưng vẫn mang lại sự thoải mái hơn bao giờ hết. Có thể nói đây là loại giày thể thao thoải mái và đơn giản nhất. Tuy nhiên điểm trừ là những loại giày slip-on thường có đế khá thấp nên độ đệm không tốt bằng so với 3 loại giày trên. Ngoài ra, khi mang giày slip-on, các bạn cũng không nên mang tất cao vì sẽ làm xấu dáng giày.

 

 Giày sneakers nam Xtep 980119316301

 

Với những kiến thức chia sẻ ở trên đây, hy vọng đã giúp các bạn có thêm được thông tin cần thiết về niềm đam mê của mình. Hãy cũng sắm cho bản thân một đôi giày sneaker trong bộ sưu tập của XTEP nhé!

Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ

Tầng 12A, tòa Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội

(024)32033315

xtepvietnam@xtep.com