Tips lựa chọn đồ tập vào mùa Hè nắng nóng – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Tips lựa chọn đồ tập vào mùa Hè nắng nóng

Vào mùa hè nắng nóng, lựa chọn trang phục là điều rất khó khăn, nhất là đồ tập. Chúng phải đảm bảo được những tiêu chí như: tính thời trang, tính chuyên dụng và tạo được sự thoải mái tối đa cho người dùng. 
 
Chọn đồ tập đã khó. Chọn đồ tập vào mùa hè nắng nóng còn khó hơn rất nhiều. Đừng lo lắng, Xtep sẽ mách nước bạn những mẹo nhỏ dưới đây:

Chọn đồ tập có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi 

Đây là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp vào mùa hè. Về bản chất, đồ tập cần sử dụng những chất liệu thoáng mát, co giãn tối đa. Chúng phải đảm bảo được sự thoải mái, thấm hút mồ hôi, không gây mùi khó chịu cho người dùng. 

Chọn đồ tập đúng chất liệu vải sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Không còn lo lắng tới việc đồ tập bí rít, có mùi, ướt sũng, thậm chí có thể gây chấn thương trong quá trình tập luyện. Mồ hôi sẽ được thấm hút và bay hơi nhanh chóng. Không những thế, chúng còn giúp từng cử động của bạn được an toàn và tự tin nhất. 

Đồ tập làm từ vải Cotton 

Cotton luôn là chất liệu được khuyên dùng cho các bộ đồ tập. Cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn tối đa, không ảnh hưởng đến sự di chuyển và vận động của người tập. Ngoài ra, đây còn là chất liệu có khả năng kháng khuẩn và khử mùi rất tốt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Cotton thoát mùi tốt hơn so với những chất liệu khác mà điển hình là Polyeste. Bởi thế, cơ thể của bạn sẽ được sạch sẽ và thơm tho hơn, kể cả sau những buổi tập với tần suất cao. 

Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn những bộ đồ tập làm hoàn toàn từ chất liệu Cotton. Tốt nhất, hãy chọn những sản phẩm có chất liệu Cotton pha trộn với các chất liệu khác để tăng tính nhẹ nhàng, thanh mảnh và dễ vệ sinh hơn. Cotton luôn là chất liệu đồ tập được yêu thích nhất hiện nay.

Chọn đồ tập có độ rộng vừa phải 

Khi mua quần áo tập, cần lưu ý đến kích cỡ của trang phục. Lựa chọn những bộ quần áo vừa phải, không quá chật hoặc không quá rộng. Nếu vừa vặn với cơ thể, những động tác của bạn sẽ được chính xác, nâng cao hiệu quả trong quá trình luyện tập, hạn chế sự khó chịu. Hơn thế, những bộ quần áo vừa vặn còn giúp bạn tôn lên được đường cong trên cơ thể, tránh những trường hợp phản cảm như lộ hàng do quần áo quá rộng hay quần áo quá chật gây ra những đường hằn khó coi. 

Chọn size đồ tập phù hợp để có hiệu quả luyện tập tốt nhất Với mùa hè, bạn cần sự thoáng mát tối đa nhất. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo rộng hơn 1 chút so với mùa đông. Tuy nhiên, cần đảm bảo sự thoải mái tối đa, vẫn vừa vặn với cơ thể. Đồ tập quá chật hay quá rộng đều gây ra những yếu tố bất lợi trong quá trình tập luyện.

Lựa chọn đồ tập phù hợp với từng bộ môn luyện tập 

Không phải đồ tập dành cho tất cả các môn tập. Mỗi môn tập lại có cường độ hoạt động, những động tác khác biệt. Đồ tập tốt cần đảm bảo được yêu cầu khác biệt nhất của từng môn tập. Mỗi môn tập lại có những bộ đồ tập khác nhau. Với bộ môn Gym, bạn chỉ cần lựa chọn những bộ quần áo vừa vặn, thoải mái. Riêng Yoga lại ưu tiên những bộ đồ có tính đàn hồi, ôm sát cơ thể người mặc. 

Chúng khác biệt hẳn với dòng đồ tập dành riêng cho người chạy bộ: thoải mái, rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt, không gây mùi khó chịu… Trên đây là những tiêu chí lựa chọn đồ tập cho mùa hè nắng nóng. 

THAM KHẢO NGAY TẠI:

Fanpage: https://www.facebook.com/XtepVietnamOfficial

Website: https://xtep.vn/

Shopee: https://shopee.vn/xtepvietnam

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/xtep