TIPS Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

TIPS Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách

Việc sắm cho mình những đôi giày sneaker là điều khá cần thiết. Tuy nhiên, để giày luôn đẹp đẽ và có tuổi thọ lâu dài, chắc chắn bạn không nên bỏ qua 6 cách bảo quản giày thể thao tốt nhất trong bài viết dưới đây. 
 
Hãy áp dụng ngay các cách này để thấy được hiệu quả của chúng nhé! Áp dụng cách bảo quản giày thể thao đúng chuẩn sẽ giúp đôi giày yêu thích của bạn được sạch sẽ và có độ bền cao. Điều này còn tạo nên sự tự tin khi bạn bước chân ra đường, gặp gỡ bạn bè, làm việc với đối tác. 

1. Bảo quản giày thể thao trong hộp đựng giày 
 
Bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc bảo quản giày sneaker trong hộp đựng chuyên dụng. Cách này không chỉ giúp không gian trong nhà trở nên gọn gàng và đẹp đẽ hơn, mà còn giúp bảo quản giày tránh khỏi những bụi bẩn. Để giày thể thao trong hộp giày hạn chế bụi bặm và gọn gàng hơn 
 
Bạn nên để những túi hút ẩm hoặc giấy hút ẩm vào bên trong giày, sau đó cho vào hộp. Điều này sẽ giúp giày tránh được những khí ẩm trong hộp hoặc ảnh hưởng của thời tiết. Nếu bạn muốn bảo quản giày thể thao cổ cao hay giày bóng rổ thì nên trang bị thêm hộp đựng giày hút chân không nhé! 
 
2. Bảo quản giày nơi khô thoáng 
 
Cách bảo quản giày thể thao đơn giản nhất khi bạn là người thường xuyên mang giày, đó là để giày ở những nơi khô thoáng. Ví dụ như đặt giày trên kệ giày. Ngoài việc giúp đế giày luôn được như mới, việc để giày ở nơi khô thoáng còn ngăn mùi cho giày hiệu quả. Đặc biệt là những đôi giày thể thao bị ướt, thì việc không bảo quản giày ở nơi khô thoáng sẽ dễ khiến giày bị nấm mốc và bốc mùi. 
 
3. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ 
 
Có một số sản phẩm hỗ trợ giúp việc bảo quản giày sneaker được hiệu quả hơn như: bọt làm sạch, xịt nano và xịt khử mùi. Mỗi sản phẩm có một chức năng nổi trội, hỗ trợ hiệu quả trong việc bảo quản giày. Sử dụng xịt nano để bảo quản giày sneaker là cách bạn nên áp dụng 
 
4. Sử dụng giấy báo để giữ form giày 
 
Để giữ cho form giày của bạn không bị biến dạng, bạn nên sử dụng giấy báo để cho vào bên trong giày. Hãy chuẩn bị một tờ giấy báo, sau đó vò nhẹ rồi nhét vào phần thân giày. Khi đó, giày sẽ được hút ẩm và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Đồng thời form giày sẽ được cải thiện và trở lại trạng thái bình thường một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn báo có độ mềm vừa phải để gia tăng khả năng hút ẩm. Ngoài ra, nên sử dụng báo ít chữ hoặc không màu để tránh việc lem mực in lên giày. 
 
5. Không giặt giày thường xuyên và phơi giày dưới ánh nắng 
 
Khi phơi giày dưới ánh nắng gắt, dễ khiến giày bị bay màu, biến dạng và không thể loại bỏ hết mùi hôi. Cách bảo quản giày thể thao tốt nhất là phơi giày ở những nơi thoáng mát và không bị ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn có thể phơi miếng lót giày để khử mùi giày nhanh chóng và mang lại hiệu quả tốt nhất. 
 
6. Áp dụng các mẹo làm sạch giày 
 
Ngoài những cách bảo quản giày sneaker trên, bạn có thể áp dụng một số mẹo làm sạch nhanh chóng dưới đây để đôi giày của bạn luôn tinh tươm và sạch sẽ. Cụ thể như sau: 
▪️ Sử dụng cồn để loại bỏ những vết bẩn mới. 
▪️ Cải thiện các vết trầy trên đế giày bằng kem đánh răng. 
▪️ Lựa chọn tất (vớ) thấm hút mồ hôi tốt và phù hợp với giày sneaker. 
▪️ Sử dụng phấn rôm để khử mùi giày. 
▪️ Làm mềm da và khử mùi hôi hiệu quả bằng cách đặt giày sneaker trong ngăn đá tủ lạnh. 
▪️ Làm sạch giày nhanh chóng với baking soda. 
 
THAM KHẢO THÊM TẠI: 
Website: https://xtep.vn/ 
Shopee: https://shope.ee/5pWjEgbbd4 
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/xtep