Chọn áo khoác nam chuẩn đẹp, phù hợp với dáng người – Xtep Việt Nam
Giỏ hàng

Chọn áo khoác nam chuẩn đẹp, phù hợp với dáng người

Áo khoác nam là một trong những món đồ thời trang thể hiện cá tính khi khoác lên mình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích, dáng người,...mà bạn cần lựa chọn những size áo khoác khác nhau. Hãy để XTEP hướng dẫn bạn chọn size áo khoác nam chính xác và phù hợp nhất nhé!

Tại sao cần phải chọn áo khoác nam phù hợp?

Một chiếc áo khoác nam đẹp không chỉ là chiếc áo có thiết kế đẹp mắt mà còn có size vừa vặn với vóc dáng để giúp người mặc vừa thoải mái vừa có thể tự tin nhất.

Bất cứ ai cũng đều không muốn mặc một chiếc áo khoác quá chật hoặc quá rộng khiến bản thân trở nên thiếu tự tin. Chọn một chiếc áo khoác vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng cơ thể, góp phần tạo nên một set đồ đẹp, giúp bạn có diện mạo thời trang, ấn tượng hơn.

 

 Áo jacket hai lớp Xtep 879329120062

 

Chọn size áo khoác nam theo số đo cơ thể

Bạn cần cung cấp chính xác các số đo cụ thể của cơ thể bằng cách sử dụng thước dây để có được các thông số cần thiết, sau đó cung cấp cho nhân viên tư vấn để họ giúp bạn lựa chọn áo khoác vừa vặn nhất:

  • Đo vòng ngực: đứng thẳng, dùng thước dây vòng qua ngực vừa phải, không siết chặt để tránh bị chật. Nếu bạn mặc áo khoác ngoài những chiếc áo len dày bên trong thì nên chú ý thêm 2-5cm nữa để có chiếc áo khoác thoải mái nhất nhé
  • Đo chiều dài áo lưng: đặt thước đo dưới cổ áo kéo xuống vị trí mình mong muốn 
  • Đo cầu vai: để lấy được số đo chính xác bạn cần thả lỏng vai rồi đặt thước dây từ đầu vai bên này sang đầu vai bên kia
  • Đo vòng eo: để đo vòng eo thì bạn cần giữ nguyên tư thế như khi đo ngực và dịch chuyển thước dây xuống vùng eo để đo. Thông thường, vòng eo của áo khoác nam nhỏ hơn vòng ngực 5-10cm
  • Đo độ dài tay áo: duỗi thẳng tay đo từ phần tiếp giáp với cổ đến cổ tay. Chú ý đừng để chiếc áo khoác có phần tay áo quá ngắn hoặc quá dài sẽ gây mất thẩm mỹ
  • Đo vòng mông: Ít người để ý đo vòng này song nếu bạn chọn áo suit, vest hay áo khoác trùm mông thì cần phải đo để có được chiếc áo vừa vặn, không bị kích, bó quá ở phần mông
 
 Áo khoác jacket nam Xtep 879329120146
 

Chọn size theo chiều cao, cân nặng

Hầu hết các mẫu áo khoác được sẽ có các size tiêu chuẩn cho từng một phân khúc nhóm người trong khoảng chiều cao, cân nặng nhất định. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là nếu bạn đang phân vân giữa 2 size áo thì nên chọn size lớn hơn để thoải mái khi mặc.

Tuy nhiên tùy từng mỗi nước mà size áo sẽ có sự chênh lệch, do đó bạn cần phải để ý tiêu chuẩn của mỗi nước để chọn áo phù hợp nhé. Cụ thể:

Chọn áo khoác theo size: 

  • Nam giới cao từ 1m50 – 1m59, 40 – 50kg: size S
  • Nam giới cao từ 1m60 – 1m65, 51 -60kg: size M.
  • Nam giới cao từ 1m66 – 1m70, 61 – 70kg: size L
  • Nam giới cao từ 1m71 – 1m75, 67 – 75kg: size XL
  • Nam giới cao từ 1m75 – 1m85, 85 – 100kg: size XXL
  • Với những người >1m84 và cân nặng >100 thì chọn size ngoại cỡ

Chọn size áo khoác nam theo dáng người

Với người gầy: Người gầy nên chọn áo khoác vừa vặn với cơ thể, tránh áo quá bó. Nên chọn áo khoác form khỏe khoắn, may bằng chất liệu cứng cáp như vải kaki, vải denim; áo nên được đệm phần vai để có phần vai to hơn. Cần lưu ý người gầy chọn áo khoác sáng màu, họa tiết sọc ngang để tạo cảm giác thân hình to lớn hơn.

Với người cao to: Người có vóc dáng cao to sẽ rất dễ lựa chọn chiếc áo khoác nam đẹp và phù hợp với bản thân. Bạn hoàn toàn có thể chọn áo size rộng rãi chút để có thể vận động thoải mái, hoặc chiếc áo vừa vặn để có diện mạo chỉnh chu, lịch lãm. Những người cao to luôn chọn được những size áo tiêu chuẩn thích hợp nhất.

Với người mập lùn: Bạn nên chọn mẫu áo khoác ăn gian chiều cao như: size vừa, thiết kế đơn giản, gọn gàng, áo khoác màu trung tính, không nhiều họa tiết, chọn áo khoác mix đồng màu với quần, tuyệt đối không chọn áo khoác size lớn hơn với cơ thể.

 

 Áo jacket hai lớp Xtep 879329120062

 

XTEP - địa chỉ bán và chọn các size áo khoác nam chính xác nhất cho bạn

Nếu bạn vẫn cảm thấy việc chọn size áo khoác nam và quá khó khăn, đồng thời không biết nên chọn kiểu dáng, chất liệu gì để phù hợp với nhu cầu của bản thân,  hãy để XTEP giúp bạn giải quyết thắc mắc một cách nhanh chóng nhất nhé!

Áo khoác nam tại XTEP luôn được đánh giá cao cả về kiểu dáng, chất lượng với đầy đủ mẫu và size thích hợp với mọi dáng người, luôn dẫn đầu xu hướng giới trẻ. 

Công ty TNHH Đầu tư Việt Bộ

Tầng 12A, tòa Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội

(024)32033315

xtepvietnam@xtep.com